Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Vì sao bạn phải học tiếng Đức?

Ngoài việc du học nghề đức 2020 bằng tiếng Đức, du học Đức bằng tiếng Anh cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Vậy điều kiện du học Đức bằng tiếng Anh là gì có khó không?
Để có thể du học Đức bằng tiếng Anh, tất nhiên bạn cần đáp ứng được các yêu cầu về tiếng Anh. Với các chương trình học bằng tiếng Anh tại Đức, bạn cần phải có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL đạt 5.50. Hoặc IELTS 6.0 hoặc chứng chỉ tương đương.
Ngoài ra, bạn sẽ phải nộp hồ sơ đến bộ phận kiểm tra học vấn (Akademische Prüfstelle, viết tắt là APS). Bộ phận này thuộc văn phòng lãnh sự quán Đức. Bộ phận APS sẽ thẩm tra các chứng chỉ học tập liên quan. Nhằm mục đích để kiểm tra xem liệu sinh viên xin đi du học nước đức có đáp ứng được các điều kiện cơ bản để nhập học hay không. Chứng chỉ do APS cấp chính là điều kiện để xét đơn cấp thị thực đi học tại Đức.
Đa số các trường đại học Đức đều không thu bất cứ khoản học phí nào kể cả đối với sinh viên quốc tế. Chính điều này đã thu hút hàng nghìn sinh viên quốc tế đến Đức mỗi năm. Tuy nhiên, theo tờ báo Washington Post, kể từ năm 2017, Baden-Württemberg sẽ bắt đầu thu học phí của những học sinh không thuộc khối Liên minh châu Âu. Bang Nordrhein-Westfalen dự kiến cũng sẽ làm theo và thu học phí. Học sinh Quốc tế nói chung và sinh viên VN nói riêng sẽ phải đối mặt với tỉ lệ canh tranh cao và cơ hội chọn trường ít hơn nếu muốn được hưởng 100% lợi ích từ chính sách miễn học phí này. Chính vì thế, ngay từ bây giờ, hãy chuẩn bị cho bản thân hành trang về điều kiện và lộ trình du học đầy đủ để chăng đường hiện thực hóa giấc mơ du học Đức không còn nan giải nhé.
Cũng giống như du học Anh, Mỹ hay Úc học viên bắt buộc phải có chứng chỉ Ielts. Để xin được visa và xin thư mời học tại Đức, học viên phải thi được chứng chỉ B1. Vì sao bạn phải học tiếng Đức?
Rất nhiều học viên nóng lòng muốn đốt cháy giai đoạn vì sợ học tiếng Đức mất thời gian. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của bản thân để đạt chứng chỉ B1 chỉ cần mất từ 4 – 6 tháng từ mất gốc (A1 tới giao tiếp thành thạo). Có tiếng Đức sẽ là nền tảng cơ bản giúp bạn có thể giao tiếp và tiếp thu bài giảng tại trường học. Tuy nhiên, một số ngành học tại Đức yêu cầu chứng chỉ B2 tại Việt Nam.

1 nhận xét: